Nhiều nạn nhân dính lừa đảo online ở Bắc Giang

Home » Tin tức » Nhiều nạn nhân dính lừa đảo online ở Bắc Giang
Tin tức No Comments

Theo nguồn tin từ Công An Bắc Giang, nhiều người dân rủ nhau làm thủ tục xuất cảnh Campuchia với lời chào mời Việc nhẹ, lương cao. Nhưng cũng trong cùng thời gian này, nhiều cảnh báo về rủi ro lừa đảo qua cái mác việc nhẹ lương cao, mời chào online cũng xuất hiện ở khắp nơi.

Các công việc người dân Bắc Giang được chào mời đi làm ở nước ngoài thực chất mang tính lừa đảo qua mạng như  soạn thảo, gửi, phát tán tin nhắn trên mạng xã hội và tư vấn, dụ dỗ về vay tiền trực tuyến, đánh bạc, chơi game qua mạng

Thời gian làm việc của các tổ chức lừa đảo này ép người lao động làm từ 15 tiếng mỗi ngày, có nơi ép phải lừa được hơn 30 triệu đồng mỗi ngày mới cho ăn cơm. Nhiều người không chịu nổi áp lực nhưng không thể thoát khỏi vì bắt buộc phải trả phí sinh hoạt, ngủ nghỉ và phí bồi thường hợp đồng lên tới 10.000 đô la.

Các em người dân tộc Mông ở Yên Bái cũng bị lừa sang Campuchia làm việc với mức lương 20tr/tháng. Một đoàn 5 em gái ở Yên Dũng, Yên Bái được công an Bắc Giang và công an Bình Thuận giải cứu thành công và đưa về đoàn tụ gia đình.

Đa phần người bị lừa bán sang Campuchia sẽ bị đánh đập, hành hạ hoặc ép làm gái mại dâm… phải sống trong điều kiện rất tồi tệ. Qua các sự việc trên, công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân nên xuất cảnh làm việc thông qua các công ty xuất khẩu lao động được pháp luật cho phép. Cần cẩn thận với các lời chào mời công việc không rõ thông tin, mơ hồ với thu nhập cao trên mạng.

LEAVE A COMMENT